วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ดาวอาทิตย์ (๑) ราชาแห่งดวงดาว

ดาวอาทิตย์ ๑ ราชาแห่งดวงดาว

ธรรมชาติ.....เป็นธาตุไฟอันรุ่งโรจน์โชติช่วง รุนแรง ฉับพลัน เป็นไฟอันสามารถเผาผลาญได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า ธรรมชาติของดวงอาทิตย์นั้นย่อมแข็งแกร่งเข้มแข็ง จริงจัง ร้อน ว่องไว เฉียบขาด กล้าแกร่ง ทำลายล้างได้ถ้าร่วมกับดาวที่เป็นคู่ศัตรูครับ

ด้านที่ดี.....ความมีเกียรติ มีวาสนา รักชื่อเสียง และศักดิ์ศรี มีอำนาจมากบารมี มักที่จะมีจิตใจใฝ่สูง มีทิฐิมานะดี เอื้ออารี ผู้ใหญ่เมตตา เจรจาอาจหาญ โกรธง่ายหายเร็ว ทำคุญคนไม่ขึ้น ได้ดีมีหลักฐานด้วยการสร้างตนเอง ทุกข์ใจเพราะชอบอาสาผู้อื่น เจ้าชู้แต่เกรงกลัวคู่ มีความเชื่อมั่นสูง แข็งแกร่ง และตรงไปตรงมา รักอิสระ เจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง เป็นคนที่เปิดเผย เด่นทางอาชีพราชการ เป็นผู้นำที่ดี รักความก้าวหน้าและมีความทะเยอทะยานที่สูง รวมทั้งมีลักษณะของความงามทุก ๆ เวลา นั่ง เดิน ยืน หรือนอน ( โปรดเปรียบเทียบกับความเป็นเจ้าป่าของราชสีห์ทั้ง ๖ ตัวที่กำเนิดเป็นพระอาทิตย์เทวา )

ด้านที่เสีย.....มีความหยิ่งจองหอง ถือดีถือตัว ใจร้อนไม่ฟังใครห้ามปราม รักสบายจนขี้เกียจได้ง่าย หัวหมอ อับวาสนาถ้าทำงานทางราชการ หลงตัวเอง ก้าวร้าวเอาแต่ใจตัวเองเป็นใหญ่ ใฝ่สูง ไม่ชอบทำงาน ไม่ชอบการบังคับ หรือรับบัญชาจากใคร ขี้คุยสร้างภาพ อวดตัว บางครั้งชอบยกตนข่มท่าน ตัวกูดี ตัวกูเด่น ตัวกูเก่ง ตัวกูไม่น้อยหน้าใครทั้งสิ้นทั้งนั้นครับ

บุคลิกภาพ.....ความมีสง่าผ่าเผย ดูภูมิฐาน น่าเคารพนับถือ น่ายำเกรงยิ่งนัก มองดูแล้วมีอำนาจ และต้องลักษณะองอาจดูดีด้วย ไม่ชอบออกแรงทำงานที่ไม่ถูกต้อง หรือขัดใจตัว ขัดต่อความรู้สึกความถูกต้องที่ควรจะเป็น ทำอะไรจะต้องดูเนียบดูดีในทุก ๆ อย่างครับ

ความหมายโดยทั่วไปของดาวอาทิตย์ ๑

๑. คำกลอน.....ทายยศศักดิ์ให้ทายอาทิตย์ ๑ ( สร้างจากราชสีห์ ) ผู้ที่เป็นเจ้าป่าตามตำนาน ได้สร้างโดยพระอิศวรผู้ที่เป็นเจ้าแห่งเทวราชทั้งหลายทั้งปวงครับ

๒. อุปนิสัย.....เป็นผู้ที่รักอิสระเสรีเป็นที่สุด รักชื่อเสียง ใจคอกว้างขวาง โอบอ้อมอารี ดูดีมีสง่าผ่าเผย เปิดเผยตรงไปตรงมา เชื่อมั่นในตนเอง บางครั้งก็ใจร้อนได้ รุนแรง ใจเร็ว ทะเยอทะยานรักอนาคต เป็นผู้นำโดยนิสัย มีความกระตือรือร้นสูง รักความยุติธรรม ไม่ชอบง้อใคร มีความเป็นตัวของตัวเอง มีความตื่นตัวอยู่เสมอในทุกภาวะของเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นก็ได้ครับ ( อุปนิสัยของดาวอาทิตย์นี้ โปรดสังเกตจากลักษณะนิสัยของราชสีห์ก็ได้ เพราะท่านครูโหราจารย์ ท่านได้ยกเปรียบเทียบไว้ให้พิจารณา )

๓. สิ่งของ.....สิ่งของที่มีแสงในตัวเอง เช่น หลอดไฟ กระแสไฟ เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นสิ่งของที่มีพลังงานในตัวเองอีกด้วย เช่น ถ่ายไฟฉาย กระแสแม่เหล็ก ตลอดจนแหล่งความร้อนทั้งหลาย ถ่ายไฟที่อยู่ในเตา แว่นตา เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ คฤหาสน์ บ้านที่เด่นสง่า บ้านที่มีแสงสว่างมาก ๆ บ้านที่หรูหราดูสวยงามมากค่า เครื่องประดับตกแต่งที่มีราคาแพง เป็นต้น...

๔. สีประจำดวงดาว.....สีแดง สีเลือดหมู แดงสด แดงทับทิม แดงอิฐที่นำมาก่อสร้างก็ได้ หรือจะแดงเข้ม แดงอ่อนก็ไม่ผิด แต่ขอให้มีสีแดงเป็นสีหลักเท่านั้นเองครับ

๕. อวัยวะ.....ส่วนที่เป็นอวัยวะของร่างกายนั้น ขอให้นึกคิดถึงคำว่าแสงสว่างเข้าไว้นะครับ โดยถ้าจะเปรียบเทียบแล้วก็ได้แก่... ดวงตา นั้นเองครับ ส่วนเรื่องของพลังงานแล้วสิ่งที่ให้พลังงาน แห่งร่างกายนี้ที่อยู่ได้ก็เพราะการที่ทำให้มีลมหายใจได้นั้นก็คือ... หัวใจ อีกทั้งยังได้หมายถึงสีแดงด้วยครับ นั้นก็คือ... เลือด ที่นำและขับเคลื่อนลำเลียงโดยระบบสูบฉีดโลหิต หลอดเลือด แหล่งความร้อน ความอบอุ่นของร่างกาย ระบบการนำประสาททั้งหมด และ กระดูกสันหลังครับ

๖. โรคภัย.....โรคที่เกี่ยวกับสายตา ดวงตา เลือด เลือดลม เลือดจาง เลือดไม่แข็งตัว การติดเชื้อในกระแสเลือด ความผิดปกติในเม็ดเลือดขาว และเม็ดเลือดแดง ความดันสูง หรือความดันต่ำก็ได้ทั้งนั้นครับ ทั้งยังเกี่ยวกับโรคหัวใจอีกด้วย เช่น โรคหัวใจโต หัวใจล้มเหลว หัวใจรั่ว กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง เส้นเลือดอุดตัน กระดูกสันหลังมีปัญหา ความเคลียด ระบบนำประสาทต่าง ๆ อัมพฤกษ์ อัมพาต ฯลฯ...ครับ

๗. เพศ.....ได้แก่เพศชาย เพราะดาวอาทิตย์ ๑ ถือว่าเป็นเลขดาวบาปพระเคราะห์ ที่แสดงออกในความเข้มแข็ง หนักแน่น ถือเกียรติ ไม่ยอมอะไรง่าย ๆ และยังบอกถึงความเป็นผู้นำ ที่เราเรียกกันว่า พระราชา อีกด้วยครับ

๘. อาชีพการงาน.....ได้แก่งานที่คอยรับใช้พระราชา หรือพระมหากษัตริย์นั้นก็คือ...อาชีพข้าราชการ การรับใช้ชาติ และแผ่นดิน งานที่มีเกียรติทั้งหลาย งานที่มีตำแหน่งที่ดีเด่น หรืองานส่วนตัวที่เป็นผู้ลงทุนเอง ทำเอง งานที่อิสระ ห้างร้าน บริษัท แต่ต้องเป็นงานที่มีหน้ามีตา มีการยอมรับและดูดี จัดอยู่ในขั้นที่สามารถเลือกที่จะทำงาน ดังนี้...ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ นักการเมือง คหบดี เจ้าของกิจการที่มีขนาดใหญ่ พนักงานบริษัทต่าง ๆ ห้างร้านใหญ่ ๆ แต่ต้องเป็นผู้นำ หรือผู้บริหาร เจ้าของร้านทอง เจ้าของร้านเพชร พลอย อัญมณี รวมทั้งผู้ที่ประกอบการกิจการที่เกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้า วัตถุที่มีแสง มีพลังงาน เทคโนโลยีสมัยใหม่ ฯลฯ...ครับ

๙. อักษร.....ได้แก่อักษร อ และ ตัวสระทั้งหลายที่มีอยู่ในภาษาไทย ยกเว้นวรรณยุกต์ ได้แก่ ตัวการันต์ ( อ์ ) ไม้หันอากาศ ( อั ) ที่เป็นอักษรลดรูป ลดเสียงครับ

๑๐. ธาตุ.....เป็นธาตุไฟ และยังเป็นต้นของแม่ธาตุ ไฟ อันร้อนแรง สามารถเผาผลาญสิ่งทั้งปวงได้อย่างรวดเร็ว ฉับพลัน รุนแรง รุ่งโรจน์ที่สุด นับเป็นไฟที่เกิดจากแหล่งกำเนิดอันยิ่งใหญ่ เช่นดวงอาทิตย์ เป็นต้น

๑๑. สัญลักษณ์.....ทางโหราศาสตร์ไทยใช้ตัวเลขไทย คือ.....๑

๑๒. ทิศประจำ.....ได้แก่ทิศ ตะวันออกเฉียงเหนือ หรือทิศ อีสาน ตามหลักของไทยครับ

๑๓. สัญชาติ.....เป็นชาติผิวแดง บ้างก็ผิวดำก็มี มีจมูกโด่ง ซึ่งตำราทั่วไปส่วนมากได้ระบุไว้เลยว่าเป็น ชาติอินเดีย ครับ

๑๔. คู่กำลังดาว.....มีกำลังเป็น ๖ ( พระอาทิตย์สร้างขึ้นมาจากราชสีห์ ๖ ตัว )

๑๕. ดาวคู่มิตร.....เป็นคู่มิตรกับดาวพฤหัสบดี ๕ ( อาทิตย์ ๑ เป็นมิตรกับครู ๕ ดาวพฤหัส ตามอำนาจของดาวชาติเวรเดิมตามประวัติที่มีมา )

๑๖. ดาวคู่ธาตุ.....เป็นคู่ธาตุกับดาวเสาร์ ๗ เพราะเป็นธาตุไฟด้วยกันทั้งคู่ เพียงแตกต่างกันที่อาทิตย์ ๑ เป็นธาตุไฟบรรลัยกัลป์ เสาร์ ๗ เป็นธาตุไฟสุมขอน

๑๗. ดาวคู่สมพล.....เป็นคู่สมพลกับดาวศุกร์ ๖ เพราะดาวอาทิตย์ ๑ มีกำลังเท่ากับ ๖ ส่วนดาวศุกร์ ๖ มีกำลังเท่ากับ ๒๑ รวมกำลังดาวกันแล้วได้ ๒๗ พอดี ( ดาวคู่ใดที่สามารถนำกำลังของตนมาบวกกันได้เท่ากับ ๒๗ ดาวคู่นั้นจะนับว่าเป็นคู่สมพลครับ )

๑๘. ดาวคู่ศัตรู.....เป็นคู่ศัตรูกับดาวอังคาร ๓ ตามดวงดาวคู่ชาติเวรที่มีเล่ากันมาตั้งแต่โบราณว่าเป็นคู่ศัตรูกันในเชิงชิงรักหักสวาทกัน และกันครับ

๑๙. ภาวะ.....เป็นดาวบาปพระเคราะห์ ( บาป คือ บาปะ แปลว่าความชั่วร้าย ความเลว สังเกตได้จากเลข ต้องเป็นเลข คี่ ยกเว้นดาวราหู ๘ ตัวเดียวครับ )

๒๐. ปางพระประจำวัน.....เป็นปางถวายเนตร

๒๑. ตัวเลข หรือเบอร์.....เลขประจำคือ เลข ๑ , ๑๐ , ๑๙ , ๒๘ , ๓๗ , ๔๖ , ๕๕ , ๖๔ , ๗๓ , ๘๒ , ๙๑ , ๑๐๐ , ๑๐๙ , ๑๑๘ , ๑๒๗ เป็นต้น... ( เพราะเมื่อรวมค่าตัวเลขให้เหลือตัวเดียวจะได้ค่าเท่ากับ ๑ ครับ )

๒๒. ตัวบุคคล.....ในเมื่อได้ทราบถึงลักษณะของอาชีพการงาน และงานของดาวอาทิตย์แล้ว สำหรับเรื่องของบุคคลนี้ก็เกี่ยวเนื่องกันและกันนั้นเองครับ คือตัวบุคคลที่มียศถาบรรดาศักดิ์ เป็นคนที่มีเกียรติ เป็นบุคคลที่สูงเด่นเต็มไปด้วยอำนาจและบารมี เป็นตัวบุคคลที่อยู่ในวงการราชการครับ เป็นนายคน เป็นหัวหน้าคน เป็นเจ้าของกิจการห้างร้าน พระราชา กษัตริย์ พระเจ้าแผ่นดิน นายกรัฐมนตรี นายจ้าง ( เป็นเพศพ่อ หรือสามี )

๒๓. สถานที่.....เป็นสถานที่ ที่โอ่อ่าหรูหรามีแสงมีเสียง หรือสถานที่ ที่เป็นแหล่งพลังงาน สถานที่ราชการ สถานที่ของบุคคลระดับสูงเขาอยู่กัน เช่น...สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ( ก.พ. ) ที่ว่าการของกระทรวงต่าง ๆ รัฐสภา ทำเนียบรัฐบาล ศาลาว่าการกรุงเทพฯ ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ พระราชวัง พระราชฐาน พระตำหนัก องค์การบริหารส่วนจังหวัด ( อบจ. ) องค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต. ) กรมการปกครอง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ( กฟผ. )การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ( กฟภ. ) โรงไฟฟ้า กรมราชองรักษ์ ที่ทำการของกำนัน และผู้ใหญ่บ้าน กรมทหารรักษาพระองค์

๒๔. รูปร่าง.....มีรูปร่างสันทัด ไม่อ้วน ไม่ผอม ผิวเนื้อดำแดง

๒๕. อัญมณี.....ได้แก่ พลอย จินดาที่มีสีประกายแดง เช่น..ทับทิม พลอยแดง อาภรณ์ก็ต้องเป็นสีแดงไปด้วย เช่น..เสื้อแดง กางเกงแดง หมวกสีแดง ผ้าพันคอสีแดง รองเท้าสีแดง เป็นต้น..ครับ

๒๖. รสชาติ.....รสเผ็ดร้อนแรง รสจัด หนักไปทางรสเผ็ด และร้อนด้วยครับ ( มากไปด้วยเครื่องเทศครับ )

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น