วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

บริเฉทเจ็ดดารา

อันวิชาโหราเลขศาสตร์นี้ เป็นวิชาที่ใช้ยามอัฐกาลซอยย่อยออกเป็นนาที หรือในกรณีจำเป็นอาจซอยละเอียดลงในระดับวินาที แล้วกำหนดจุดลัคนาลงบนผังไตรภาคของเลขแทนสัตตดาราที่คนทั่วๆไปเรียกว่าเลข 7 ตัวแต่โดยความเป็นจริงแล้วเลขแทนดาวมี 7 เลข แต่จำนวนตัวเลขมีถึง 63 ตำแหน่ง ชี้วิถีดำเนินชีวิต 21 เรือนชาตาสัมพันธ์ถึงเรือนแฝงกระทบอีก 14 เรือนและผังดาราฤทธิ์อีก 7 ตำแหน่ง ถึงแม้ดาวต่างๆบนผังจะอยู่ในสภาพสถิตสถานคือคงที่ แต่วิถีดำเนินชีวิตกำหนดให้เคลื่อนไปตามตำแหน่งบนผังดาวเริ่มจากจุติสถานไปจนถึงจุดอายุจร สามารถบอกเหตุการณ์ได้ทุกกรณีในชีวิตมนุษย์ บอกได้แม้กระทั่งรูปพรรณบุคคลสูงต่ำ บอกลักษณะรูปหน้าตา ฟัน จุดเด่นจุดด้อยบนกาย ตำหนิไฝปานบนร่างกายก็ไม่พ้นให้ล่วงรู้ได้ ยิ่งวิชาบริเฉทเจ็ดดาราแล้ว ความมหัศจรรย์เหนือคำบรรยาย บอกเหตุการณ์บุคคลได้โดยไม่ต้องบอกวันเดือนและปีเกิดของเจ้าชะตา

ปัจจุบันนอกจากอาจารย์ศุกฤษฎ์แล้ว วิชานี้ยังไม่แพร่ออกไปในวงกว้าง เนื่องจากอาจารย์ศุกฤษฎ์รับคำมั่นกับหลวงปู่ไว้ว่าจะอนุรักษ์วิชานี้ไว้ให้โดยเฉพาะกับคนดีๆ ถึงวันนี้หลวงปู่จะได้จากไปแล้ว บรรดาศิษย์ที่ได้รับถ่ายทอดวิชานี้ก็จะเทิดทูลท่านดังปรมาจารย์วิชานี้สืบไป

ที่เราเรียกกันว่า "7 ตัวบริเฉทดารา" นั้นที่จริงเรียกผิด เราต้องเรียกว่า "บริเฉทเจ็ดดารา"

โดยวิชาต่างๆ ที่เราได้นำเสนอไป จัดแบ่งได้เป็น 3 หมวด ดังนั้น

1. [บริเฉทเจ็ดดารา] -> บริเฉท(กลุ่มหรือเหล่า) + ดารา(ดวงดาว)
เป็นวิชาที่ว่าด้วยการพยากรณ์ ที่สามารถพยากรณ์ได้โดยไม่ต้องใช้ วดป.เกิด ของผู้ที่จะมารับคำพยากรณ์เลย...

2. [พินิจนาที] -> พินิจ + นาที
เป็นวิชาที่ว่าด้วยการคำนวน ที่อ้างอิงเวลาในระดับ "นาที" แต่ถ้าซอยยามย่อยลงไปอีก หรือต้องการคำนวนระดับลึกเป็น "วินาที" ก็สามารถใช้ได้ โดยเรียกว่า "มหาพินิจนาที" การที่จะใช้คำนวนเด็กแฝดที่เกิดต่างกัน ในหลักนาที หรือวินาที ก็ใช้หลักตรงนี้แหละในการพยากรณ์ การคำนวนเวลาตายเป็นนาทีได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังบอกสาเหตุการตายได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน ได้สร้างความลือลั่นมาแล้ว ในกระทู้หมอทองคิ้วน้อย ลองไปหาดู (ที่พยากรณ์น่ะเป็นศิษย์นะครับ) นี่แค่ศิษย์ของอาจารย์ท่านนี้ ยังพยากรณ์ได้ขนาดนี้ แล้วอาจารย์เองก็คงไม่ธรรมดา เอาเป็นว่ารายละเอียดไปนั่งอ่าน นั่งหาเอา ผมไม่ขอเอ่ยอีก เพราะเดี๋ยวจะหาว่าเข้าข้างกัน แต่อยากจะให้ใช้สติปัญญาพิจารณาเอง...

3. [นิเวศน์วิรุฬหการณ์] -> นิเวศน์ (สภาพแวดล้อม) + วิรุฬ (ฝน , ความเจริญ , ความชุ่มชื้น) + (เค)หะ + การณ์
เป็นวิชาที่ว่าด้วยหลักชัยภูมิไทย, ทำเล คล้ายๆ หลักฮวงจุ้ยของจีนน่ะครับ (แต่นี่คือศาสตร์ของไทย) โดยการวางผังบ้าน แล้วแทนที่ตำแหน่งต่างๆ ด้วยเลขและดวงดาว ท่านอาจารย์เล่าว่า บางทำเล หรือบางบ้าน แค่เดินผ่าน สามารถรู้ได้เลยว่าว่าบ้านใครป่วย ใครตาย เลิกกันหรือไม่ อยู่ดีมั๊ย อยู่แล้วจะเป็นอย่างไร ฯลฯ

* บริเฉทนั้นสามารถไม่ใช้วันเดือนปี ของผู้ทำนายก็จริง แต่เป็นลักษณะกว้างกว่า ถ้าได้ วันเดือนปีเกิด และ เวลาเกิดของ เจ้าชะตา ก็สามารถพยากรณ์ได้ตั้งแต่เกิด จนตายเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น